Monday, June 8, 2009

ยกเลิกการโอนสายโทรศัพท์แล้ว

08/06/09

หลังจากว่ายน้ำเสร็จผมก็กลับห้องประมาณทุ่มกว่าๆ ... แล้วก็ต่อเน็ตดูงานจาก BIOTEC ซะหน่อย จากนั้นก็เลยคิดว่า ไหนๆ ก็คิดจะยกเลิกการโอนสายโทรศัพท์แล้ว ก็ยกเลิกวันนี้เลยล่ะกัน

ผมเลยเข้าไปที่เว็บ dtac เพื่อติดต่อแบบออนไลน์ ซึ่งก่อนหน้าผมเคยใช้บริการมาก่อนแล้วครับ ... และบริการเขาดีมากๆ เลย ... ทำให้ประทับใจ และบริการนี้เหมาะกับพวกติดอินเตอร์เน็ตอย่างผมด้วยครับ

อันดับแรกผมก็ทำธุระเรื่องยกเลิกการโอนสายตลอดเวลา จากที่โอนให้แฟน ก็ยกเลิกไปเลยให้เป็นโทรศัพท์ปกติ ... เหตุที่ยกเลิก เพราะเห็นช่วงนี้แฟนเครียดอยู่บ่อยๆ ก็เลยไม่อยากให้งานหรืออะไรของผมไปกระทบ ก็เลยขอยกเลิกเลยดีกว่า ... จากนั้นก็เป็นการสอบถามเรื่องอื่นๆ ที่ยังข้องใจอยู่ และขอมาเล่าสู่กันฟังครับ
ในกรณีที่เราใช้บริการ roaming อยู่นั้น หากมีการโทรจากเพื่อนเราที่ไทย เข้ามือของเรานั้น ทาง dtac จะคิด rate ค่าโทรขั้นต่ำทันที 1 นาที นั่นคือ จะมีหรือไม่มีคนรับก็ตาม ก็จะเสีย rate การรับสาย ... ซึ่งถ้าผมอยู่ที่ญี่ปุ่น ผมก็ต้องเสียประมาณ 24 บาท
ในเรื่องของ MMS เครือข่ายที่จะส่ง MMS ได้จะต้องเป็นเครือข่ายของ Vodafone KK เท่านั้น (แต่ผมใช้ Softbank ก็เหมือนส่งได้นะ) ส่วน rate ก็ประมาณนี้ครับ
การส่ง mms = อัตราค่าบริการ MMS ของ Dtac + อัตรา GPRS Roaming x ขนาดของภาพเป็น KB

การรับ mms = อัตรา GPRS Roaming x ขนาดของภาพเป็น KB
อัตราดังกล่าวเป็นอัตราโดยประมาณอาจเปลี่ยนแปลงได้ โดยขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการในต่างประเทศและอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา และสามารถส่งได้เฉพาะเบอร์ Dtac, Orange, Ais และ Hutch ... อันนี้ผมงงครับ ... บ้านเรามีค่ายไหนอีกที่นอกจาก 4 ค่าย ที่ operator บอก ? ... TOT ? CAT ?
ส่วนคนส่งที่ไทยก็จะคิด rate เหมือนปกติส่งไทย
ในกรณีของ sms = อัตราค่าบริการ 12 บาท / sms ทุกประเทศ ทุก operator เริ่ม 13/12/50 เป็นต้นไป
ที่มา: http://www.dtac.co.th/tha/services/interservice/roaming_countries_country.php#1

No comments:

Post a Comment

ZAMACHITA - I AM ZAM