Monday, June 8, 2009

แก้วแตก !!!

05/06/09

ช่วงนี้ติดพันเรื่องอ่านนิยายอยู่ครับ ... ก็คงหนีไม่พ้นนิยายเรื่อง "กรรมพยากรณ์ ตอนเลือกเกิดใหม่" เพราะเป็นอะไรที่แบบ ... บรรยายไม่ถูกครับ ต้องไปอ่านเองแหละ

อ่านจากไหนก็ไม่ยากครับ ... เข้าเว็บคุณดังตฤณเดี๋ยวก็เจอเองที่ http://www.dungtring.com ครับ

ตอนนี้จะเป็นตอนที่เกี่ยวกับเรื่องของกรรมที่ทำให้ไปเกิดในภพภูมิต่างๆ กัน ... ผมชอบตรงที่ เนื้อหาออกไปทาง IT และก็ Research ด้วยครับ ... อ่านแล้วเพลินดี ก็เลยใช้เวลาง่วงกับการอ่านหนังสือไปด้วย (งานการก็เอาไว้นู่นแหละ ... ทำไปแล้วสำหรับวันนี้)

ผมโหลดไฟล์ pdf มาจากเว็บครับ ทำให้ต้องอ่านจากหน้าจอคอมพิวเตอร์อย่างเดียว บางทีก็อ่านแบบว่า ตั้งโต๊ะอ่านที, ดึงมาอ่านตรงที่นอนที หรือไม่ก็หมุนมาอ่านที่หัวเตียงมั่ง ... ไปๆ มาๆ อย่างงี้แล้วแต่อริยาบทไหนมื่อยก่อนกัน

... แต่แล้ว ... จนแล้วจนรอด ... มองเห็นแก้วที่เอาน้ำมาดื่มอยู่บ่อยๆ อยู่ในแนวสาย adapter notebook พอดี ก็ไม่เอะใจอะไร ... จนกระทั่ง

... ผมดึง notebook มาไว้กับตัก อ่านบนเตียง ... แต่คราวนี้ดึงมาไกลหน่อย ... ส่งผลให้มันดึงเจ้าแก้วนี้ตกลงมาแตกด้วย!!! ... โอวแม่เจ้า ... ทำไงเนี่ย ... ชิ้นส่วนแตกกระจาย แบบละเอียดๆ ก็มี แบบหยาบๆ ก็มี ต้องแบบว่าเก็บชุดใหญ่ด้วยกระมัง

ทำการเก็บแก้วต่อ ... อย่างระมัดระวังทีเดียว ... ผมต้องใส่รองเท้าแตะเข้าห้อง ป้องกันการเหยียบเศษแก้วโดยไม่ตั้งใจ (อ่านตอนพระเอกเหยียบแก้วแล้วก็เลยต้องไม่ประมาท) ... เอาเครื่องดูดฝุ่นมาดูเศษแก้ว แล้วก็เช็ดให้สะอาดเรียบร้อย แบบเท่าที่คิดว่าคงเรียบร้อยดี ... เท่านี้ครับ

ไม่รีรอเวลา ... ผมก็ขึ้นเตียงมาอ่านหนังสือต่อ โดยที่คิดว่าการที่แก้วตกครั้งนี้เป็นเพราะความสะเพร่าของเราเอง T_T

ขึ้นเตียงได้ไม่นาน ... ผมก็ต้องตกใจอีกครั้งหนึ่งหลังจากหยิบผ้าห่มขึ้น เมื่อพบว่า ... มีเศษแก้วชิ้นใหญ่หล่นใส่หมอนให้มองเห็นได้ง่ายดายนัก ... โอว ... แม่เจ้า ... เนี่ย ถ้าขืนนอนๆ ไปแบบสุ่มๆ มีหวังบาดทั้งตัวแน่ๆ และที่สำคัญ ... การแตกของมันเนี่ย กระจายไปทั่วสารทิศเลยเชียว ... การที่ผมเห็นเศษแก้วบนที่นอนนี้ก็ไม่คิดว่ามันบังเอิญหรอกนะครับ ... อะไรมันจะเหมาะเจาะเช่นนี้

อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว ... ไม่ค่อยคิดหรอกว่ามันมีเรื่องบังเอิญ ... คิดแต่ว่า มันเป็นกรรมวิบาก หรือ ... มันต้องมีเหตุให้เกิด จึงได้มาเจอะเจอ ... เง้อ ... อย่าประมาทล่ะกันนะคร้าบ

No comments:

Post a Comment

ZAMACHITA - I AM ZAM