Thursday, May 14, 2009

ไดอารี่เล่มใหม่เปิดตัวแล้วที่นี่ :D

และแล้ว ...

หลังจากที่ผมเวียนคิดอยู่นานระหว่างว่า จะหาพื้นที่ฟรี หรือเช่ารายปี กับผู้ให้บริการ และจดโดเมนให้เป็นเรื่องเป็นราวไปซะหน่อย เพื่อที่จะได้มีเว็บที่เป็นเสมือนสมุดเล่มน้อยๆ หรือบ้านหลังเล็กๆ ที่เอาไว้คอยบันทึก, เตือนความจำ, บ่น, เพ้อ, ระบาย, เก็บความทรงจำ หรือ อื่นๆ อีกมากมาย ...

ก็เพราะความที่คิดนั่นแหละครับ ... ไม่ลงมือทำสักที ... ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ หรือข้อแก้ตัว (ของผมเอง) ใดๆ ก็ตาม ... มันก็ไม่ได้ทำให้ผมมีเว็บขึ้นมาหรอกครับ :)

มาถึงตรงนี้ ... ผมว่า ผมขอมีเว็บไว้ใช้ก่อนล่ะกัน อย่างอื่นค่อยว่ากันทีหลัง อิอิ ...

ผมใช้เจ้า google site ไว้ตรงกลางครับ สำหรับเป็นห้องรับแขก และเปรียบเสมือนบ้านของผม โดยที่บ้านหลังนี้ก็จะมีเรื่องราวที่แบ่งตามห้องต่างๆ ไว้ ... และก็มี link เชื่อมโยงกันกับ blog ต่างๆ ของผมครับ

ณ ตอนนี้ ผมมี blog ทั้งหมด 3 blogs ด้วยกัน ... ดังนี้ครับ
- http://zamachita.blogspot.com <-- อันนี้ผมเปิดมาเนิ่นนานแล้ว ... ตอนนี้วางไว้ให้เป็น The Story of Mr.ZAM ครับ ... เหมือนจะเป็นคล้ายๆ งานเขียนเรื่องของผมแหละ ... แต่จะไม่ถี่เหมือนเว็บนี้ครับ
- http://zam-etc.blogspot.com <-- อันนี้เน้นงานเบ็ดเตล็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่ชอบลืมครับ .. อย่างโค้ดเล็กๆ น้อย ก็จะเอาไปแปะไว้ ... เป็นต้นครับ หรือพวก trick เล็กๆ น้อยๆ ... อะไรที่เป็นเบ็ดเตล็ดแหละครับ
- http://zam-diary.blogspot.com <-- เว็บนี้ครับ ... สำหรับเน้นเรื่องราว post ถี่ๆ หน่อย เช่นอยากบ่น หรืออยากเล่าอะไรงี้ ... ประมาณนั้นครับ :)

ต่อไปก็ว่าจะเปิด zam-entertain ซะหน่อย ... เป็นห้องบันเทิงครับ ... อิอิ

เหตุผลที่ผมเลือก Blogspot ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกเยอะมากเลย ... หลักๆ ก็คงเป็นเพราะผมใช้ GMail ครับ แล้วก็มี blogspot อยู่แล้วด้วย เห็นว่า account เดียวมันสามารถเปิด blog ได้เยอะดีด้วย ประมาณนั้นครับ ... ส่วนของแถมที่ชอบคือ Adsense นี่แหละขอรับ :D ... ถ้าไงก็ฝากด้วยนะคร้าบ

-- นายแซม :P

No comments:

Post a Comment

ZAMACHITA - I AM ZAM