Thursday, May 14, 2009

ทำน้ำพริกหมูสับมะเขือเทศ

14/05/09

วันนี้ยังไม่ถึง 2 ทุ่มก็หิวข้าวแระ ... สงสัยดูท่าจะใช้พลังงานในการคิดเยอะไปหน่อย (present เพิ่งเสร็จนี่นา)

ก็เลยรีบกลับบ้านเร็วเป็นพิเศษ ... แต่กับข้าวที่ห้อง ผัดพริกหยวก (ตั้งแต่วันอังคาร) เหลืออยู่จึ๋งนึงเอง ก็พอประทังชีพได้ล่ะน่า

ดีที่วันนี้เอาหมูบดออกมาจากช่องแช่แข็งในตู้เย็น เพื่อเตรียมทำกับข้าวด้วย ... ซึ่งเมนูวันนี้ผมเตรียมไว้ว่าจะทำน้ำพริกหมูสับมะเขือเทศเตรียมไว้

วัตถุดิบที่ผมใช้ ก็มีดังนี้ครับ ...
- มะเขือเทศที่พี่จั๊บแบ่งไว้ให้ หลายลูก
- หมูบดที่ซื้อมาจากซังกิเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว (เพิ่งได้ทำ ... ดีที่มันไม่มีกลิ่นนี่แหละ)
- เครื่องปรุง: พริกป่น, ซอสมะเขือเทศ, น้ำตาล, น้ำปลา

... เมนูนี้เพิ่งทำเป็นครั้งแรกครับ ... มั่วๆ ด้วย แต่ก็ถามๆ พี่จั๊บมาก่อนด้วยแหละ

เริ่มแรก ... ผัดมะเขือเทศให้มันเละๆ ก่อนเลย

จากนั้น ... ตามด้วยหมูบด ... ผัดจนสุก แล้วก็ใส่เครื่องปรุง ปรุงรสตามใจชอบ ... อิอิ

ตั้งแต่มาญี่ปุ่น ผมมีความรู้สึกว่า ผมทานเผ็ดได้เยอะขึ้นครับ ... เพราะดูจากเครื่องปรุงแระ มีพริกป่นด้วย ... โดยปกติทานอาหาร ผมไม่ใ่ส่พริกเลยครับ T_T ... แถมทำน้ำพริกรอบนี้จะใส่เยอะเป็นพิเศษด้วยแฮะ

จะทานหมดป่าวเนี่ยเรา :P

No comments:

Post a Comment

ZAMACHITA - I AM ZAM